วันบ่นแห่งชาติ

20090329 อา.
 
การไม่ฟุ่มเฟือยนี่ถือว่าเป็นการทำร้ายตัวเองหรอ ผิดหรอที่เราไม่ตามกระแส ผิดหรอที่เราจาใช้โทรศัพท์โนเนม ผิดไม๊ถ้าโทรศัพท์เราจามีแค่ฟังก์ชั่นโทรศัพท์อย่างเดียว ง่ะ ถ้าเราไม่ซื้อโทรศัพท์เครื่องละหมื่น เอาแค่พอใช้ได้พัน สองพัน (จาบอกแปดเก้าร้อย เดี๊ยวจาเป็นการทำร้ายจิตใจกันเกินไป) อีกแปดเก้าพัน เอาไปซื้อโซฟาได้ตัวนึงเลยนะ  หรือไปเทคคอร์สภาษาได้ 2 คอร์สเลยทีเดียว  คิดดู๊ อันไหนมันได้ประโยชน์กว่ากัน ง่ะง่ะ เบื่อพวกมองแต่เปลือกจิงๆ ไอ้ที่เห็นเฉิดฉายเนียะ ใครจารู้หลังม่านอาจหมุนเงินกะบัตรมือระวิงเลยก้อได้  เหอๆๆ ยังไงเราก็ห่างไกลชีวิตแบบนั้นโข ^^ เชอะ ๆ ๆ
 
ตอนนี้เริ่มปรับตัวกะชีวิตเงินเดือนน้อย ๆ ไม่มีโอทีให้ถลุงได้แระ ช่วงโดนงดโอทีใหม่ๆ ค่าใช้จ่ายติดลบตลอด แถมเย็นมาแต่ละที ไปไหนดีว้า ไปไหนดีว้า แต่เดี๊ยวนี้นะ เย็นปุ๊บ ไปนั่น ไปโน่นไปนี่ ร่าเริงเสียนี่กะไร ผ่านมาหลายเดือน เริ่มปรับตัวได้และ ไม่สุรุ่ยสุร่าย ก็มีเงินเก็บได้วุ้ย หุหุ เก่งเจงๆเล้ย คนอาไร อ่ะๆๆ อย่ามาว่างกนะ กินข้าวมื้อเย็นอย่างต่ำวันละร้อยทุกวันนะ  ก็ไม่รุ เมื่อก่อนเอาเงินไปถลุงแบบไหนมันถึงโอเวอร์ซะขนาดน้าน เอาเข้าจิงๆ ถ้าเราสมัครใจลาออกเราสามารถอยู่ได้แบบไม่หางานได้ไป 2 ปีกว่าเลยนะเนียะ แม่.. เสียดายจิง ๆ
 
วันนี้ไปลัลล้าร้านหนังสือเข้าร้านโน้นออกร้านนี้ ได้หนังสือมา 3 เล่ม นาน ๆ เสียตังส์ที รู้สึกดีไม๊อ่ะ เหอๆๆ กะเป๋าเบาหวิวเลย เมื่อวานเด็กไปตัดผมมา ยอมไม่ได้ วันนี้ไปตัดมั่งดีก่า จาไปตัดแถวที่ทำงานก็จาเป็นการกะเสือกกะสนเกินเหตุ เอาวะลองตัดแพง ๆดูซักวัน ก็ไล่หาร้านตัดผม ตอนแรกเล็งร้าน Q-cut ไว้ ดูไฮโซ้ ไฮโซ อืม แต่นะ ป้ายมันบอกสระซอย 300!! พระเจ้า มันเสียค่าอาร์ตเยอะเกินไปป่าวว้า ไม่ดี ๆ วันนี้ทำจายไม่ได้ ทั้งเนื้อทั้งตัวเหลือหกร้อยกว่าบาท ง้านไปอีกร้านละกัน เรียงกันอยู่ 3 ร้าน เอาร้านไหนดีหว่า มันเรียงร้านตามความสว่างเลยนะ อืม เคยได้ยินมาว่าแสงนวลๆ ทำให้ดูสวยขึ้น ปิยนันท์ตัดสินใจเลย เข้าร้านที่เป็นแสงนีออน ขาว ๆ นี่ล่ะ วัดฝีมือช่าง มันต้องเห็นกันชัดๆไปเลย ไม่ใช่มาทำแสงนวลแอบสวยในร้าน ออกจากร้านมา รับตัวเองไม่ได้ทำไงละ  
 
เหอะๆ อุตส่าเลือกร้านไม่ไฮโซแล้วนะ เค้าก็พาไปสระผม ..จารับแบบไหนดีค้า ช่างธรรมดากะซุปเปอร์ช่าง (เค้ามีศัพท์ภาษาอังกฤษเรียกอ่ะนะ แต่อิฉันจำไม่ได้และ ความจำ+ภาษามะดี เหอๆๆ) ช่างธรรมดา 350 ซุปเปอร์ช่าง 450 แมร่..ว ตัดผมนะเฟ้ย ไมแพงจังอ่ะ เอาไงละ มันเอาน้ำลงหัวตรูไปแล้ว อืม อันไหนที่ถูกสุดอะเอาแบบนั้นแล่ะ เซร็ง ง้านเข้าร้าน Q-cut  ซะก้อดี ง่ะ ง่ะ ง่ะ
 
ระหว่างทำก็เป็นปกติร้านทำผม ผมน้องเสียนะคะ ทรีตเม้นไม๊คะ ทำสีไม๊คะ อันนั้นไม๊คะ อันนี้ไม๊คะ ไม่ค่ะ ไม่ค่ะ ไม่ค่ะ หนักๆ เข้าทำเป็นอ่านหนังสือหูทวนลมไปเลย😛 แต่โชคดีวันนี้เจอช่างใจดีหน่อย แบบว่าเราเข้าไปเล็มปลายข้างหลังเฉยๆ ข้างหน้าห้ามแตะ (กว่าจายาวได้ขนาดนี้)คือตัดจิงๆ เลย ไม่ได้ใช้ฝีมือช่างใดๆทั้งสิ้น แบบว่าถ้ามีคนอยู่ที่บ้านก็กะจาให้ช่วยตัดให้หน่อยอ่ะนะ พอดีไม่มี เฮ่อ…   อ้อ ความใจดีช่างอยู่ตรงนี้ พอไปจ่ายตังส์ช่างเค้าบอกเก็บแค่ 300 เพราะไม่ได้ทำไรเลย ^^ ช่างน่ารักขึ้นมาทันทีเลย ช่างชื่อไรจ๊ะ ชื่อเจหรอจ๊ะ ไว้มีเงินแล้วเดี๊ยววันหลังมาอุดหนุนนะ ชอบๆ คนแบบนี้
 
รู้สึกตัวนะ เดี๊ยวนี้เป็นลูกอีช่างบ่น  บ่นมันทุกเรื่อง เอาแต่ใจเป็นที่ตั้ง …ทำไงได้อ่ะ พึ่งตัวเองได้ ไม่ต้องอาศัยใคร มันเลยมั่นใจ เหอๆๆๆ
 
เมื่อวานลุงกะป้า เจ้าของห้องเก่าแวะมาหา เดินชมห้องไป ชมไป (ป้าเค้าบอกว่าชมนะ)โห ของที่ป้าให้อ๊อฟไม่ได้เปลี่ยนเลยหรอ สมถะดีจัง ลุงก็เสริมเลย อืม งี้น่าจาไปทำพวกมุลนิธินะเนียะ คนที่สมถะทำไรไม่เอาหน้าเนียะ .. ก็ได้แต่หัวเราะในใจ หนูก็สมถะบางเรื่องล่ะค้า อะไรที่หนูรู้สึกว่าลำบาก หรืออยู่ไม่สบาย หนูก็พร้อมจาใช้เงินฟาด..เหมือนกันล่ะค้า
 
เอ้า เย็นแล้วหรอเนียะ ไปเดินเล่นตลาดนัดดีก่า เอาผมทรงใหม่ไปเฉิดฉายซะหน่อย ให้คุ้ม 300 เอิ๊กๆๆ วันนี้สาวๆ ไปเดินสวนกันป่านนี้คงช็อปกันกะจายแล้วม้าง ฮึ เงินเดือนไม่ออกเร็วม่างให้มันรู้ไป
 
ตาแล่มป่านนี้เป็นงัยมั่งนะ หนีเที่ยวตากแดดตัวดำไปแล้วมั้ง  55555
คิดตึ๋ง
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

