** เธอไม่รักหรือฉันไม่รู้

 
เธอไม่รักหรือฉันไม่รู้…
+++++++++++++++++++++++++++++++++++
เธอที่รัก
ในบางช่วงเวลาของความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคน
เชื่อว่าจะต้องมีอาการมึนงง หรือสงสัยในความสัมพันธ์บ้าง
ไม่ว่าจะเพิ่งคบกันหรือคบกันมานานแล้วก็ตาม
เมื่อความรักก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆ โดยที่คนสองคนใช้ความรู้สึกในการคุยกัน
เชื่อว่าเมื่อถึงจุดๆ หนึ่ง จะต้องมีอาการที่ต่างฝ่ายต่างสงสัย
ว่าอีกฝ่ายคิดเหมือนกันหรือเปล่านะ
 
เคยไหม ที่ต่างฝ่ายต่างแอบมองกัน
เคยไหม ที่ต่างฝ่ายต่างแอบคิดถึงกัน
เคยไหม ที่หันมาสบตากันโดยบังเอิญ แล้วก็แอบอมยิ้มกันทั้งสองคน
เคยไหม ที่แค่นึกถึงเรื่องอีกฝ่าย แล้วก็รู้สึกเป็นสุขทุกที
เคยไหม ที่อ่านหนังสือดีๆ สักเล่ม แล้วอยากให้เขาได้อ่านเหมือนกัน
เคยไหม ที่เวลาได้กินอะไรอร่อยๆ แล้วอยากให้อีกฝ่ายได้มากินด้วยกัน
 
แล้ว…เคยไหม ที่นึกสงสัยว่า
เธอรักฉัน แล้วฉันไม่รู้ หรือ เธอไม่รู้ ว่าฉันก็รัก
ในทางกลับกัน
หากเหตุการณ์มันตรงกันข้าม
เธอไม่รักแล้วฉันไม่รู้ เผลอคิดว่าเธอรัก
ฉันคงแอบดีใจ เดินยิ้มคนเดียวได้ไปอีกนาน จนกว่าจะรู้สึกตัว
แต่ถ้าฉันไม่รักแล้วคิดว่าเธอรู้
เธอคงเผลอโกรธฉัน เวลาที่เธอพยายามงอนฉัน แล้วฉันเฉยๆ
 
ทั้งนี้ทั้งนั้น หากเป็นกรณีแรก ที่ต่างฝ่ายต่างรักแต่ไม่ได้บอกกัน
มันคงจะดีกว่าที่มีแค่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรักอยู่ฝ่ายเดียว
….ลองดูไหม ถ้าแอบรู้สึกดีๆ กับใครสักคนอยู่
ลองบอกให้อีกฝ่ายให้รู้ความในใจดูบ้าง จะดีไหม
บางทีการที่ได้เอ่ยปากบอกความรู้สึกนั้น
สิ่งที่เกิดขึ้น อาจจะไม่ใช่แค่ ความสมหวังหรือผิดหวัง
แต่อาจจะมีสิ่งดีๆ ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นในชีวิตก็ได้
บางที ความรัก อาจไม่ได้มา แค่ ในรูปแบบ ‘สมหวัง’ ก็ได้นะ
….สิ่งดีๆ มันมากกว่านั้น….
 
แค่อยากฟังคำว่ารักจากเธออีกสักครั้ง..
..เท่านั้นเอง ..
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

