** พรหมลิขิต หรือเวรกรรมชักพา

ครั้งแรกที่ฉันเห็นหน้าเธอ  เมื่อ 13 ปีก่อนฉันรู้สึกเหมือนต้องมนต์สะกดตัวชาวาบ จนขยับเขยื้อนไม่ได้
ได้แต่ยืนนิ่ง มองดูเธอผ่านไปจนลับตาความรู้สึกมันบอกว่า"คนนี้แหละนะ…ที่ใจตามหามาเนิ่นนาน"
นับแต่วันนั้น…ใจฉันไม่เคยลืม"คิดถึงเธอ"
ฉันเชื่อใน"พรหมลิขิต" เสมอมา
วันเวลาผ่านไปเราได้รู้จักกัน ได้ทำงานร่วมกันรู้จักนิสัยใจคอกันฉันก็ยิ่งมั่นใจในความรู้สึกของตัวเอง
ฉันเคยแอบเอา วัน เดือน ปี ของเธอมาเขียนกราฟชีวิตน่าแปลกนักที่มันเหมือนกันกับของฉันราวกับแกละ
เหมือนกันทุกตัวเลขทั้งที่เกิดคนละวัน เดือน และ ปีจวบจนถึงวันที่ความในใจฉันเปิดเผย
ฉันไม่รู้ว่าจริงๆแล้ว…ใจเธอคิดยังไงแต่เธอก็แสดงออกว่ารับรู้ และยินดี
เธอเคยบอกว่า "เธอรักฉันที่ความดี"ทั้ง รัก หวง และห่วงฉัน
เธออยากให้ฉันดูแล และ อยากได้ฉันเป็นแม่ของลูก
แต่ตลอดเวลา…เธอก็มีใครอีกคน
ปากบอกว่าอยากให้ฉันดูแลแต่กลับให้เขาดูแล
ฉันต้องเสียน้ำตาเรื่อยมานับแต่วันที่เธอรู้ความในใจ
แต่ฉันก็ยังเชื่อมั่นในรัก และ "พรหมลิขิต"อดทนและรอคอยว่าสักวันเธอจะทำให้สิ่งที่เธอพูดเป็นความจริง
แต่วันนั้นไม่เคยมาถึงเลยทุกวันที่เจ็บปวด ทุกเวลาที่เสียใจช่วยบ่มเพราะต้นกล้าอย่างฉันให้เติบโตขึ้น
วันนี้ฉันได้เรียนรู้อะไรมากมายจากคำว่า "รัก"
ถ้อยคำหนึ่งจากหนังสือ "วาทะดังตฤณ ฉบับความรักหลากสี"บอกฉันว่า
"รักแท้นะมีจริง แต่ที่จริงกว่าคือกิเลส"
ฉันเองก็อยากรู้ ว่าความรู้สึกที่ฉันมีเป็น"รักแท้" หรือเป็นเพียง"กิเลส"
นับแต่วันที่เธอ กล่าวคำขอโทษที่ทำให้ฉันเสียใจและบอกว่าฉันดูแลเธอไม่ได้เหมือน"เขา"
ใจหนึ่งฉันอยากถามว่า "ดูแลไม่ได้" หรือ "ไม่เต็มใจให้ดูแล"
แต่ฉันไม่รู้จะถามไปทำไม เพราะสุดท้ายไม่ว่า"เหตุ"จะเพราะอะไร แต่"ผล"คือ เธอเลือกเขา
วันนี้ฉันเลิกเชื่อ "พรหมลิขิต" แต่หันมาเชื่อ "กฎแห่งกรรม"
ฉันยอมรับคำขอโทษ ฉันอโหสิกรรมให้ และขออวยพรให้เธอพบแต่ความสุข
***********************
"ขออย่าให้เราต้องมีเวรกรรมต่อกันอีกเลย"
***********************
ที่มา : fw mail
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

