ปิดสวิทช์

20080416 พ ตัดก่อนตาย เตือนก่อนวายวอด
 
วันนี้เจอไรเศร้าๆ เยอะจัง
เราเป็นตัวสะสมความเศร้ารึงัยเนียะ
 
วันนี้มีคนเล่าให้ฟังว่า เพื่อนสนิทเพิ่งเลิกกะแฟน
คบกันมาเป็นสิบปี สุดท้ายผู้ชายก็มีใหม่

ไม่รุจะพูดยังไง
เมื่อปีก่อน ก็มีอีกกรณีที่เราคิดว่าถ้ามันเจอกะเราเราจะทำยังไง
จู่ๆ แฟนก็มาบอกว่าทำผู้หญิงท้อง ต้องรับผิดชอบ
ถ้าใครมาบอกงี้กะเราคงเหมือนสายฟ้าฟาดเลยเนาะ
ทำไรไม่ได้เลย นอกจากต้องให้เค้าไป .. อย่างฉับพลัน
ไม่ทันแม้ตั้งตัว หรือทำใจ ..
 
ชีวิตหนอ ..เราไม่รู้จิง ๆ ว่าอะไรจะเกิดกับเราบ้าง  ยังไงก็ภาวนาว่าถ้าไรมันจาต้องมาเกิดกะเราก็ขอให้เรามีสติผ่านช่วงเวลานั้นให้ได้  ถึงจะเจ็บแต่ขอให้ผ่านให้ได้นะ ยิ่งช่วงนี้มีข่าวคนฆ่าตัวตายบ่อยๆ มันอาจเป็นอารมณ์ชั่ววูบ อาจจะวูบจิง ๆ แค่เสี้ยววินาทีก็เปลี่ยนอะไรไม่ได้อีกแล้ว
 
อ่านในบล็อคชาวบ้านก็เจอคนเหงา ๆ ช่วงสงกรานต์เยอะแยะ มีคนนึง เค้าบอกว่าเค้าเหงามากแล้วจู่ ๆ ก็มีน้องเข้ามากอด มันเป็นไรที่รู้สึกดีมากๆ ^^
 
" เค้าเดินเข้ามากอดเรากอดเหมือนผู้ใหญ่กำลังกอดเด็ก
กอดเหมือนปลอบใจเด็ก ๆ ที่กำลังสับสน…อ้างว้าง…และไม่มีใคร
 
เชื่อมั้ย…
มันเหมือนมีอะไรบางอย่างวิ่งเข้าสู่หัวใจที่กำลังอ่อนแอของเรา
มันทำให้เรารู้สึกอบอุ่นอย่างประหลาด
รู้สึกเหมือนว่า…เรา…ไม่ได้อยู่คนเดียว
ยังมีใครอีกคน…..อยู่ด้วยกันตรงนี้
ได้เห็นคุณค่าของการกอดกัน…ก็วันนี้เอง
อยากจะบอกว่า…
"ขอบคุณที่รักกัน…ขอบคุณทุกครั้งที่คอยกอดฉัน…ในวันที่ปัญหาถาโถมเข้ามาใส่…"
ขอบคุณน้องคนนั้นจริง ๆ ที่ทำให้รู้ว่า…เราไม่ได้อยู่คนเดียว"
 
 
นี่ล่ะอานุภาพของการกอด
เราก็เคยรุ้ซึ้งถึงการกอดตอนที่ไปบ้านเด็กอ่อนแถวปทุมอะ
เด็ก ๆกรูกันเข้ามาหา น่าตกใจมาก!
ไม่ได้มาชวนเล่น ไม่ได้มาขอขนมด้วย แต่เด็ก ๆ ต่างพูดเหมือนๆ กันว่า
 
" กอดหนูหน่อย กอดหนูหน่อย "
 
คิดถึงเรื่องนี้ที่ไรแล้วน้ำตาจาไหล  เหอๆๆ หัวอกเด็กกำพร้าเนาะ
 
จิงๆ ไม่ใช่แต่เด็กหรอกที่อยากได้กอด ผู้ใหญ่นี่ก็ตัวดีเลย
อารมณ์ที่แสดงออกไม่ได้อ่ะ  เก็บกดกว่าเด็กซะอีก
 
เฮ่อ  จาบ่นไรฟะเนียะ
 
อยากเลี้ยงหมาจัง
ฝันดีนะคับ
=============================================
ก็อยากแค่นอน แค่ปิดแสงไฟ แต่ปิดหัวใจฉันเองไม่ลง ไม่เคยสักวัน
ทุกเรื่องที่น่าจะลืม ช่างลืมยากเย็นอย่างนั้น
ฉันอยากจะมีสวิทช์ไฟที่ใจ อย่างเธอ
=============================================
 
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to ปิดสวิทช์

  1. Kirkpong says:

    จาเหงาอะไรกันมากมาย
    ว่างๆก็โทรมาก๊งกันละกานนนน

Leave a Reply

